หยุด!!! ห้ามคลิกเด็ดขาด เมื่อเห็นป๊อปอัพเตือนไลน์หมดอายุ

0
846
ไลน์หมดอายุ

ไลน์หมดอายุ

LINE ประเทศไทย ได้ออกข่าวเตือนสาวกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อเห็นป๊อปอัพเด้งขึ้นมาเตือนให้กดอัพเดทไลน์ก่อนหมดอายุ ซึ่งเป็นไลน์ที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อฉกข้อมูลในมือถือของคุณ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสายไอทีได้มีรายงานว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (ไอซีที) แจ้งเตือนให้ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) อย่ากดตอบรับข้อความป๊อปอัพที่เตือนให้ผู้ใช้งาน ต้องอัพเดทแอพพลิเคชั่นก่อนที่จะหมดอายุ และหมดสิทธิ์ใช้ต่อไป ซึ่งมีข้อความระบุไว้ว่า “คำเตือน LINE ของคุณกำลังจะหมดอายุวันนี้ หากคุณไม่อัพเดท คุณจะไม่สามารถแชทได้อีก LINE จะปิดการทำงานทันทีหากคุณไม่อัพเดทก่อน…อัพเดท LINE ของคุณตอนนี้!”

นอกจากนี้ ป๊อปอัพก็ยังมีการระบุให้ผู้ใช้งาน หรือเจ้าของ ID LINE ใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อทำการตรวจสอบและรอรับข้อความตอบกลับอีกด้วย

 

ไลน์หมดอายุ

Line

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจาก LINE ประเทศไทย พบว่า ข้อความที่เด้งขึ้นมานั้น เป็นการหลอกลวง เพราะโดยปกติแล้ว แอพพลิเคชั่น LINE จะอัพเดทผ่านทางระบบของ play store หรือ apple store เท่านั้น ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่า ป๊อปอัพที่เด้งขึ้นมาที่หน้าจอมือถือ อาจถูกทำขึ้นเพื่อหลอกนำข้อมูลหมายเลข
โทรศัพท์ หรืออาจเป็นการฝังตัวเข้าในระบบเพื่อเข้าไปล้วงข้อมูลในโทรศัพท์ หรืออาจฝังไวรัสไว้ ดังนั้น LINE ประเ้ทศ จึงขอเตือนผู้ใช้งานอย่ากดอัพเดท หรือส่งต่อข้อความโดยเด็ดขาด ซึ่งป๊อปอัพดังกล่าว เคยปรากฏมาแล้วในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และขณะนี้ กำลังกลับมาระบาดอีกครั้ง

สาวกมือถือทุกท่าน โปรดระมัดระวังด้วยนะคะ
เครดิตภาพจาก line.me