[งานราชการ]กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดสอบบุคคลเข้ารับราชการ ตรวจสอบตำแหน่งงานว่างที่นี่!!!

0
949

ประกาศรับสมัครงานราชการ โดย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย สังกัดสำนักพัฒนาสังคม จำนวน 6 ตำแหน่ง รวม 35 อัตรา  โดยผู้สนใจ สมัครงานกรุงเทพมหานคร ให้สมัครงานทางอินเตอร์ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2565

สมัครงานกรุงเทพมหานคร

ตำแหน่งงานว่าง กทม

  1. ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 12 อัตรา
  2. ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง จำนวน 5 อัตรา
  3. ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาช่างยนต์ จำนวน 5 อัตรา
  4. ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีโทรคมนาคม จำนวน 7 อัตรา
  5. ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 2 อัตรา
  6. ครูผู้ช่วย กลุ่มวิชาอาหารและโภชนาการ จำนวน 4 อัตรา

 

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
1. มีคุณวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาตรีสาขาอื่นที่ ก.ค.ศ. รับรอง และกำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย และมีคุณวุฒิปริญญาตรี กลุ่มวิชาหรือทางหรือ สาขาวิชาเอกตามที่เปิดรับสมัครดังระบุไว้ในรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้ ซึ่งคุณวุฒิดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติ จากผู้มีอำนาจอนุมัติปริญญาตรีแล้วว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาอยู่ก่อนหรือไม่หลังวันเปิดรับสมัครสอบแข่งขัน วันสุดท้ายคือวันที่ 6 มีนาคม 2565
2. เป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอนออกให้โดย คุรุสภาตามพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 และต้องได้รับใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพครูหรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอนจากคุรุสภาอยู่ก่อนหรือไม่หลังวันเปิดรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้าย คือวันที่ 6 มีนาคม 2565 และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต้องมีอายุใช้ได้จนถึงวันที่ได้รับการบรรจุ และแต่งตั้ง
3. พระภิกษุหรือสามเณร ทางราชการไม่รับสมัครสอบและไม่อาจให้เข้าสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครได้ ทั้งนี้ ตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ นว 89/2501 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2501 และ ตามความในข้อ 5 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ลงวันที่ 17 มีนาคม 2538

*** กรณีที่ชื่อสาขาวิชาเอกไม่เป็นไปตามบัญชีรายละเอียดข้างต้น ให้ปฏิบัติตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว 13 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564
อนึ่ง กรณีหลักฐานการศึกษามิได้ระบุสาขาวิชาเอกที่ศึกษาไว้ หรือระบุไว้แตกต่างจากประกาศรับสมัคร ให้พิจารณาตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว 13 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ซึ่งมติ ก.ก. ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 รับทราบให้นำมาใช้กับกรุงเทพมหานครโดยอนุโลม โดยให้ดำเนินการนับหน่วยกิต รายวิชาที่ศึกษาที่ตรงกับประเภทวิชา หรือกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก ที่ประกาศรับสมัครจากใบรายงานผลการศึกษา หรือระเบียบแสดงผลการศึกษา (Transcript) ดังนี้
1. ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี และหลักสูตร 5 ปี ให้นับหน่วยกิต ในรายวิชานั้น ๆ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
2. ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี 2 ปี หลักสูตรต่อเนื่อง ให้นับหน่วยกิตในรายวิชานั้น ๆ ในระดับปริญญาตรีไม่น้อยกว่า 20 หน่วยกิต และในระดับอนุปริญญาหรือเทียบเท่าไม่เกิน 10 หน่วยกิต รวมแล้วไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต

วิธีสมัครตำแหน่งงานว่าง กทม.

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะ สมัครงานกรุงเทพมหานคร ตามประกาศรับสมัครงานราชการดังกล่าวเปิดรับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต (Internet) ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) โดยสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ http://ksb.bangkok.go.th หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักพัฒนาสังคม ครั้งที่ 1/2565”

เอกสารต้นฉบับ>>>สมัครงานกรุงเทพมหานคร