34 C
Bangkok
19/03/2024
Home สาระน่ารู้

สาระน่ารู้

เรื่องนี้ ต้องพิสูจน์ ถ้าแมวหาย…ให้ลองถามแมวจรที่อยู่แถวๆ นั้นดู

เรื่องนี้...ต้องลองพิสูจน์ ปัญหาแมวหายถือเป็นเรื่องร้อนใจของเจ้าของแมวหลายๆ คน แถมที่สำคัญคือแมวค่อนข้างหายาก หายไปแล้วมีโอกาสหาไม่เจอสูง ต้องระดมกำลังพลออกตระเวนค้นกันให้ทั่วเลยทีเดียว บางทีเจ้าของแมวหลายท่านถึงกับบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยหาด้วย สำหรับในคราวนี้เป็นวิธีการตามหาแมวหายสุดแปลกของชาวญี่ปุ่นที่แม้ว่าจะฟังดูเหลือเชื่อแต่ว่ากันว่าได้ผล และมีคนมายืนยันหลายคนแล้ว นั่นก็คือถ้าแมวหาย...ให้ลองถามแมวจรที่อยู่แถวๆ นั้นดู เรื่องนี้มีจุดเริ่มเติมมาจากแอคเคาท์ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “@charlie0816” ทวิตขอความช่วยเหลือว่าแมวของเขาหายไปนาน 2 วันแล้ว แล้วมีคนมาตอบทวิตเขาว่าให้ลองไปคุยกับแมวจรจัดแถวๆ บ้านดู แล้วบอกว่า “ถ้าเธอเจอแมวของฉัน ช่วยบอกให้เขากลับบ้านด้วยนะ” ด้วยความที่ไม่มีอะไรจะเสีย @charlie0816 จึงลองทำตามดู เขาเดินไปในละแวกแถวบ้านแล้วไปคุยกับแมวจรจัดตัวหนึ่งหน้าร้านสะดวกซื้อ ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าทึ่งมากเพราะแมวของเขากลับมาในวันรุ่งขึ้นจริงๆ เขาก็เลยรีบกลับมาแชร์เทคนิคนี้และเป็นที่ฮือฮาในโลกทวิตเตอร์ในเวลาต่อมา แถมที่สำคัญคือชาวญี่ปุ่นอีกหลายคนที่เคยแมวหายมาคอมเมนต์บอกว่าตัวเองก็ใช้วิธีนี้และได้ผลด้วยเหมือนกัน...

ลูกค้าไปรษณีย์เก็บเงินปลายทาง มีเฮ! #ไปรษณีย์ไทย จับมือ #SMEDBank ปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ .

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ประสานความร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจค้าขายออนไลน์ที่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการต่อเนื่อง ได้รับโอกาสให้เข้าถึงสินเชื่อออนไลน์ ดอกเบี้ยต่ำ . ความร่วมมือดังกล่าว ทางไปรษณีย์ไทย จะช่วยพาผู้ประกอบการกลุ่ม COD ซึ่งมีประวัติการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน wallet@POST ที่แสดงให้เห็นถึงการหมุนเวียนของรายได้ มาเป็นหลักฐานประกอบการขอสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษกับ...

โดรนส่งพัสดุของ Amazon ได้รับอนุมัติจาก องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐแล้ว

โดรนส่งพัสดุของ Amazon ได้รับอนุมัติจาก องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐแล้ว องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ได้อนุมัติให้ Amazon สามารถเริ่มทดลองโดรนส่งพัสดุเชิงพาณิชย์ได้แล้ว โดยบริการนี้มีชื่อว่า “Prime Air” “นี้เป็นก้าวสำคัญ ที่ช่วยให้ Amazon สามารถขยายบริการจัดส่งพัสดุแบบไร้คนขับได้” FAA กล่าว ทั้งนี้ Amazon กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มงวด มีการชี้แจงข้อมูลอย่างละเอียดถึงความปลอดภัยของโดรน รวมถึงสาธิตเทคโนโลยีแก่เจ้าหน้าที่ของ FAA “เราจะพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีโดรนส่งพัสดุอย่างต่อเนื่อง และจะทำงานใกล้ชิดกับ FAA รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆทั่วโลก เพื่อให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ในการส่งมอบพัสดุภายใน...

7-Eleven เขามีเครื่องตรวจอุณหภูมิแล้วนะ รู้ยัง!!!

หนึ่งในปัญหาเข้าร้าน 7-Eleven ที่ผ่านมา ก็คือบางครั้งเราอาจโชคร้าย เมื่อเครื่องตรวจอุณหภูมิอาจจะทิ่มหน้าทิ่มตาเรา แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไป เพราะวันนี้ 7-Eleven เขามีเครื่องตรวจอุณหภูมิ ที่เราแค่ใช้ฝ่ามือสแกน ก็จะโชว์อุณหภูมิเราทันที ว่าผ่านเกณฑ์การเข้าใช้บริการในร้านหรือไม่ เรื่องนี้ต้องบอกว่า “เริ่ด” เพราะที่ผ่านมาเราคงเคยได้ยินว่าพนักงาน 7-Eleven เมื่อมีลูกค้ามาใช้บริการเยอะๆ ก็อาจเผลอใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิทิ่มหน้าลูกค้า แต่พอเป็นเครื่องนี้ ปัญหานี้ก็น่าจะหมดไป แถมทาง 7-Eleven ยังประหยัดพนักงานเพราะไม่ต้องหาคนมาเฝ้าหน้าร้าน เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ ที่น่าสนใจ จากการสอบถามพนักงานได้ข้อมูลมาว่า เจ้าเครื่องนี้จะค่อยๆ ถูกนำมาใช้ใน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ

เจ้าของน้ำปลา “หอยเป๋าฮื้อ” และ “คนแบกกุ้ง” มีรายได้แค่ไหน

ในภาพรวม ตลาดน้ำปลาของเมืองไทย มีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยตลาดนี้ มีน้ำปลาหลากหลายแบรนด์ให้ผู้บริโภคได้เลือกหยิบซื้อกัน ซึ่งแบรนด์น้ำปลาที่คนรู้จักกัน และขายได้มากที่สุดในไทย คือ ทิพรส บริษัท ไพโรจน์ (ทั่งซังฮะ) จำกัด ผู้ผลิตน้ำปลาตราทิพรส มีรายได้ถึง 2,977 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2562 แต่หากจัดอันดับน้ำปลาที่มีรสชาติดี และหลายคนจัดให้เป็นที่หนึ่งในใจ “หอยเป๋าฮื้อ” ต้องเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่โผล่ขึ้นมา ไม่ว่าจะทานควบคู่กับข้าวสวยร้อนๆ, ขนมจีน, เหยาะใส่ไข่เจียว หรือใช้ปรุงอาหารนานาชนิด ก็ทำให้ผู้บริโภคจำนวนไม่น้อย...

สิ่งที่เหนือกว่า “ความสุข” คือ “ความหมาย”

ผลจากการศึกษาพบว่า คนที่ใช้ชีวิตแบบ “มีความหมาย” จะหาความสุขได้ง่าย เมื่อล้มแล้วจะลุกได้ง่ายกว่า ไม่ยึดติดแถมยังมีอายุยืนยาวกว่าด้วย . สำหรับบางคน ความสุข คือเป้าหมายสูงสุดในชีวิต .ผู้คนต่างบอกว่า ความสำเร็จนำมาซึ่งความสุข และความสำเร็จพื้นฐานของชีวิต คงหนีไม่พ้น หน้าที่การงานที่ดี การมีรถหรูขับ การมีชีวิตคู่ที่น่าอิจฉา...

Krungsri Career: Career Spotlight – License ที่จำเป็นสำหรับคนทำงานธนาคาร

ความเดิมตอนที่แล้ว ผมได้เล่าถึง License ที่ควรมีสำหรับคนทำงานธนาคารในการดูแลลูกค้าบุคคลทั่วไป https://bit.ly/3g8xlVV แต่วันนี้!! จะมาเล่าต่อยอดจากสิ่งที่พูดค้างไว้ นั่นก็คือ “License สำหรับนักวางแผนการเงิน หรือ ที่ปรึกษาการลงทุน” ถ้าเป็นชื่อภาษาอังกฤษที่เห็นตาม website สมัครงาน ก็จะเป็น Private Wealth Advisor,...

อย่าเป็นคนแพร่เชื้อ เมื่อรู้ว่าเสี่ยง ⚠️

อย่าเป็นคนแพร่เชื้อ เมื่อรู้ว่าเสี่ยง ⚠️ พบแพทย์ทันทีที่มีไข้ เลี่ยงไวรัส COVID-19