ผลวิจัยเผยว่า คนโสดมักจะมีความสุข กว่าคนที่มีคู่แล้ว

0
348

อยู่คนเดียวแสนสบายแต่ไม่สนุก อยู่สองครองทุกข์แสนสนุกแต่ไม่สบาย

ในปัจจุบับผู้หญิงอยู่คนเดียวมากขึ้น เนื่องจากมีความเปลี่ยนไปทางสังคม ผู้หญิงได้รับการยอมรับมากขึ้น มีความเสมอภาคมากขึ้น ทำให้ได้รับการยอมรับในสังคมการทำงาน สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้

และดูเหมือนว่าบางคนจะเก่งกว่าผู้ชายด้วยซ้ำ จากผลสำรว ผู้หญิงส่วนใหญ่ ที่แต่งงานมักพบว่ามีการลาออก จากงานเพื่อมาดูแลครอบครัว และ ลูกๆ โดยผลวิจัยจาก อังกฤษได้มีการกล่าวว่า

ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ สามี และ ลูกๆ มีความสุข ดูเหมือนว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดความสุขนั้นขึ้นอยู่กับคนอื่นๆ ในทางกลับกัน คนที่ครองตัวเป็นโสดได้นั้น

มักจะมีความสุขได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้ ดูแลตัวเองได้และมีเวลาเหลือเฟือ ในการสร้างความสุขในแบบต่างๆ ให้ตัวเอง เช่น ออกไปช๊อปปิ้ง ดูหนัง กินข้าว หรือ เที่ยวในที่ๆ อยากจะไป

ในอีกมุมหนึ่งของผลวิจัยได้มีการระบุว่า หญิงโสดก็อาจจะมีเรื่องให้คิดและกังวลอยู่บ้าง โดยเฉพาะการถูกปลูกฝังค่านิยมทางสังคมที่ว่าผู้หญิงจะต้องแต่งงาน มีครอบครัว และ ต้องทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน และ ดูแลครอบครัว และ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาคือ ในช่วงบั้นปลายชีวิต เมื่อไม่มีลูกใครจะมาดูแล

แต่ในปัจจุบันก็มีทางออกมากมาย หากคุณเป็นผู้หญิงเก่ง และ สามารถทำงานหาเงินได้ เพราะ เดี๋ยวนี้มี โครงการบ้านพักคนชราต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ให้ได้เลือกตามความต้องการ และ กำลังทรัพย์ ซึ่งบางที่อยู่ดีกินดีไม่แพ้อยู่ในคอนโดหรูเลยแหละ

นอกจากนี้ผู้หญิงโสดยังได้รับผลประโยชน์ทางการเงิน และหน้าที่การงาน โดยพบว่าผู้หญิงที่ไม่แต่งงานจะมีฐานเงินเดือนสูงกว่า มีหน้าที่การงานที่สูงกว่า เพราะ ไม่ต้องไปคอยดูแลใคร ทำให้สาม า ร ถโฟกัสเรื่องงานได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณแหล่งที่มา : 108resources.com