ลูกค้าไปรษณีย์เก็บเงินปลายทาง มีเฮ! #ไปรษณีย์ไทย จับมือ #SMEDBank ปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ .

0
199

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ประสานความร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจค้าขายออนไลน์ที่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการต่อเนื่อง ได้รับโอกาสให้เข้าถึงสินเชื่อออนไลน์ ดอกเบี้ยต่ำ
.
ความร่วมมือดังกล่าว ทางไปรษณีย์ไทย จะช่วยพาผู้ประกอบการกลุ่ม COD ซึ่งมีประวัติการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน wallet@POST ที่แสดงให้เห็นถึงการหมุนเวียนของรายได้ มาเป็นหลักฐานประกอบการขอสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษกับ SME D Bank ได้ต่อไป
.

สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะขอสินเชื่อโครงการนี้ นอกจากจะเป็นลูกค้าที่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ของไปรษณีย์ไทยแล้ว จะต้องมีใบทะเบียนพาณิชย์หรือใบอนุญาตประกอบกิจการในกรณีเป็นบุคคลธรรมดา และกรณีเป็นนิติบุคคลจะต้องมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นไทยมากกว่า 50 % รวมทั้ง มีประวัติการใช้บริการ COD ของไปรษณีย์ไทยไม่น้อยกว่า 60 วัน มาแสดงประกอบการขอรับสินเชื่อของ SME D Bank และทางธนาคารจะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าแต่ละราย
.
ทั้งนี้ SME D Bank จัดเตรียมสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษไว้รองรับ เช่น “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash” เปิดกว้างบุคคลธรรมดา นิติบุคคลเข้าถึงแหล่งทุน วงเงินกู้สูงสุดถึง 3 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี ใน 2 ปีแรก ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน “สินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน” วงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่อง ลงทุน ปรับปรุง ตลอดจนสำรองเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ ผ่อนนานสูงสุด 7 ปีบุคคลธรรมดาอัตราดอกเบี้ย 4.875% ต่อปี 3 ปีแรกและนิติบุคคล อัตราดอกเบี้ย 2.875% ต่อปี 3 ปีแรก เป็นต้น


.
สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้บริการ สมัครขอสินเชื่อได้ที่ https://bit.ly/3ksVAQE หรือผ่าน QR Code ซึ่งจะได้รับการติดต่อจากธนาคารภายใน 24 ชม.ถือเป็นมิติใหม่ในการบูรณาการร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั้งสองซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ