เรื่องนี้ ต้องพิสูจน์ ถ้าแมวหาย…ให้ลองถามแมวจรที่อยู่แถวๆ นั้นดู

0
517

เรื่องนี้…ต้องลองพิสูจน์

ปัญหาแมวหายถือเป็นเรื่องร้อนใจของเจ้าของแมวหลายๆ คน แถมที่สำคัญคือแมวค่อนข้างหายาก หายไปแล้วมีโอกาสหาไม่เจอสูง ต้องระดมกำลังพลออกตระเวนค้นกันให้ทั่วเลยทีเดียว บางทีเจ้าของแมวหลายท่านถึงกับบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยหาด้วย สำหรับในคราวนี้เป็นวิธีการตามหาแมวหายสุดแปลกของชาวญี่ปุ่นที่แม้ว่าจะฟังดูเหลือเชื่อแต่ว่ากันว่าได้ผล และมีคนมายืนยันหลายคนแล้ว

นั่นก็คือถ้าแมวหาย…ให้ลองถามแมวจรที่อยู่แถวๆ นั้นดู

เรื่องนี้มีจุดเริ่มเติมมาจากแอคเคาท์ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “@charlie0816” ทวิตขอความช่วยเหลือว่าแมวของเขาหายไปนาน 2 วันแล้ว แล้วมีคนมาตอบทวิตเขาว่าให้ลองไปคุยกับแมวจรจัดแถวๆ บ้านดู แล้วบอกว่า “ถ้าเธอเจอแมวของฉัน ช่วยบอกให้เขากลับบ้านด้วยนะ”

ด้วยความที่ไม่มีอะไรจะเสีย @charlie0816 จึงลองทำตามดู เขาเดินไปในละแวกแถวบ้านแล้วไปคุยกับแมวจรจัดตัวหนึ่งหน้าร้านสะดวกซื้อ ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าทึ่งมากเพราะแมวของเขากลับมาในวันรุ่งขึ้นจริงๆ เขาก็เลยรีบกลับมาแชร์เทคนิคนี้และเป็นที่ฮือฮาในโลกทวิตเตอร์ในเวลาต่อมา แถมที่สำคัญคือชาวญี่ปุ่นอีกหลายคนที่เคยแมวหายมาคอมเมนต์บอกว่าตัวเองก็ใช้วิธีนี้และได้ผลด้วยเหมือนกัน โดยตัวอย่างคอมเมนต์มีดังนี้

“แม่ของผมก็เคยทำแบบนี้กับแมวของเด็กคนหนึ่งที่เพิ่งเก็บมาเลี้ยงได้สองวันแล้วหายไป โดยแม่ของผมก็ไปเล่าเรื่องนี้ให้แมวจรแถวนั้นฟัง และแมวตัวที่หายนั้นก็กลับมาในวันถัดไป”

“ฉันตามหาแมวของฉันที่หายไปพร้อมกับเอาอาหารแมวกระป๋องไปล่อด้วย ระหว่างทางบังเอิญเจอแมวจรจัดตัวหนึ่ง ฉันก็เลยให้อาหารมันแล้วเล่าเรื่องแมวที่หายไปให้ฟัง ปรากฏว่าอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมาแมวของฉันก็กลับมาเฉยเลย”

“ตอนนั้นแมวของฉันหาย มีแมวจรจัดตัวหนึ่งเดินผ่านหน้าบ้าน ฉันก็เลยลองถามมันดูว่ารู้ไหมว่าแมวของฉันอยู่ที่ไหน ปรากฏว่าแมวตัวนั้นร้องเหมียว แล้วเดินนำฉันไปที่หน้าโกดังเก็บของแล้วร้องเหมียวอีกที จากนั้นฉันก็ได้ยินเสียงแมวร้องดังขึ้นจากข้างในโกดังนั้น”

“แมวของพวกเราหายไปตอนวันที่จะย้ายบ้านและไม่ยอมกลับมาเลยทั้งสัปดาห์ พวกเราก็เลยไปขอความช่วยเหลือจากแมวจรจัด ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นเจ้าแมวจรจัดตัวนั้นก็กลับมาพร้อมพาแมวของเราที่หายกลับมาด้วย บอกเลยว่านี่มันน่าทึ่งมากๆ”
.
“สุนัขของเราหายไปเหมือนกัน ฉันก็เลยถามแมวอีกตัวที่เลี้ยงไว้ว่าพอจะช่วยหาให้หน่อยได้ไหม จากนั้นอีกไม่กี่นาทีต่อมา เจ้าแมวก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับสุนัขของเราที่หายไป บอกเลยว่านี่มันทั้งน่าทึ่งและน่าประทับใจมากๆ

แน่นอนว่ามันคงจะดีกว่าถ้าเราดูแลแมวให้ดี ไม่ให้หลุดหายไป เพราะการตามหาแมวหายไม่ใช่เรื่องสนุก แต่อย่างไรก็ดีเราก็ต้องยอมรับว่าการคุยกับแมวจรให้พวกเขาช่วยหาแมวที่หายไปนั้นไม่ใช่เรื่องที่พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ แต่ก็นับว่าเป็นวิธีที่น่าลองและน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวิธีนี้สามารถทำให้แมวเรากลับมาได้

เพราะในบางเรื่อง…เราก็ไม่สามารถหาเหตุผลอธิบายได้จริงๆ

ปล.ใครเคยใช้วิธีนี้แล้วได้ผล ลองคอมเมนต์มาเล่าให้ฟังได้นะ

อ้างอิงข้อมูล

https://japantoday.com/category/features/lifestyle/how-to-find-a-lost-cat-unique-method-from-japan-proves-to-be-surprisingly-effective

How to find a lost cat: Unique method from Japan proves to be surprisingly effective

อ่านเรื่องอื่นๆ ได้ที่ : www.readhowl.com

Youtube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCXPzJ2lsYaYZRccR6m03KgQ

#knowhowl