Writerclub: บทความเปลี่ยนชีวิต

0
152

#Howtoเขียนบทความ บางครั้งเวลาที่เราอาจเลือกรับงานเขียนบทความอาจลืมที่จะใส่ใจรายละเอียดของงาน แม้ว่าบางสิ่งจะดูเหมือนเล็กน้อยจนแทบไม่มีค่าอะไร แต่การใส่ใจ “ข้อห้าม” การเขียนบทความนี้จะช่วยให้คุณเป็นนักเขียนบทความมืออาชีพ

.
เมื่อวานเบลเลื่อนฟีดหน้าเฟซบุ๊คแล้วเจอโพสต์หนึ่งถามว่า “มีใครทำงานออนไลน์อะไรบ้าง” แล้วมีคนหนึ่งคอมเม้นต์ใต้โพสต์ว่า “เคยลองทำงานเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์ แต่ก็นะ ก็เป็นแค่นักเขียนไส้แห้งตามที่คนล่ำลือ ตอนนี้ผมก็มาวาดรูปลง NFT แทน”
.
อื้ม… นักเขียนไส้แห้งสินะ ก็ใช่ค่ะ ใครก็คิดว่าการเป็นนักเขียนก็คงไว้แห้ง ๆ ไม่มีรายได้เหมือนคนที่ลงทุนอะไรเยอะ ๆ แต่อย่าลืมว่า การที่เราเพิ่มคุณค่าไปให้กับงานที่เรากำลังทำอยู่ “ก็ช่วยสร้างรายได้ได้เหมือนกัน”
.
============================
🔴 อ่านโพสต์บทความSEO ได้ที่ http://bit.ly/บทความSEO
🔴 เพจ @Writerclub บทความเปลี่ยนชีวิต สร้างมาเพื่อรวมเครื่องมือสำหรับการเขียนงานและแชร์วิธีการสร้างรายได้จากการเขียนบทความค่ะ พูดคุยกับเบลเพิ่มเติมได้ที่: m.me/writerclubpage
============================
.
ถ้าถามเบลเอง เบลคิดว่าของแบบนี้อยู่ที่ Mindset เราเองนะว่าจะมองอาชีพที่เราทำแบบไหน จะให้คุณค่าในสิ่งที่เราทำอยู่หรือเปล่า?
.
เช่น เบลมีอาชีพเป็นนักเขียนฟรีแลนซ์ นอกจากจะส่งงานให้ลุกค้าตรงเวลาแล้ว เบลมักจะอ่านบทความที่เขียนอย่างน้อยสองรอบก่อนส่ง, ค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่เขียน, พูดคุยกับลูกค้าว่าต้องการงานแบบไหน, ใส่ใจรายละเอียดยันโครงสร้างของบทความที่แตกต่างกัน เป็นต้น
.
แม้ว่าหลายคนจะมีความเห็นเกี่ยวกับอาชีพนักเขียนที่แตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตาม เบลรักในสิ่งที่ทำ และสิ่งนี้ก็สร้างรายได้ให้กับเบลได้อย่างมากทีเดียว ดังนั้น สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นอาชีพเขียนบทความแต่กลัวว่าจะไส้แห้งหรือเปล่า เราอาจลองหันกลับมาดูงานเขียนของตัวเองในปัจจุบัน หรือผลงานย้อนหลังว่า “มีคุณภาพเพียงพอหรือไม่”
.
หากมีคำถามเพิ่มเติมหรือคำแนะนำใดๆสามารถพูดคุยกับเบลได้เลยน๊าา
รัก 💛
============================
พูดคุยกับเบลเพิ่มเติมได้ที่: m.me/writerclubpage